วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566

วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคยมีนักสิทธิมนุษยชนไปโพสต์ว่าหนูจัดฉาก แล้วคุณสรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นตัดมาไม่นานมาลง มีเสียงพี่บุ้งบอกให้หนูเขียนข้อความ

Thanalop Phalanchai 18/09/2023 .  · วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคยมีนักสิทธิมนุษยชนไปโพสต์ว่าหนูจัดฉาก แล้วคุณสรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นตัดมาไม่นานมาลง มีเสียงพี่บุ้งบอกให้หนูเขียนข้อความ
๗๒
วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคย[หย่อนก้น]
มีนักสิทธิมนุษยชน[หมาตัวไหนหว่า]
ไปโพสต์ว่าหนูจัดฉากแล้วคุณสรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นไม่นานมาลงตัดมา
มีเสียงพี่บุ้งบอก[ว่า]ให้หนูเขียนข้อความ

สามัญชน
๑๘ กันยายน ๒๕๖๖
🙏🐸😍🎀💖🧡💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️
https://shorturl.asia/lfaNK
saveหยก, หยก,ธนลภย์ ผลัญชัย, Asadawut Boonlitsak, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, Triam Udom Suksa Pattanakarn School, ผู้อำนวยการโรงเรียน, จินตนา ศรีสารคาม, Thicha Nanakorn
#saveหยก #หยก, ธนลภย์ ผลัญชัย, Asadawut Boonlitsak, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, Triam Udom Suksa Pattanakarn School, ผู้อำนวยการโรงเรียน, จินตนา ศรีสารคาม, Thicha Nanakorn


๗๑
การหลุดจากหลักการ จากเจตนารมณ์ของกฎหมาย[คุณค่า]
ในประเด็นสิทธิในการศึกษาของเด็กที่ต้องไม่ถูกพราก[เหยียบย่ำ]
ไปจากเด็กคนใดคนหนึ่ง ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะมีพฤติกรรมเช่นใด[ตอกย้ำ]
ถ้าผู้มีอำนาจ[ระยำ]ในโรงเรียน …ไม่มุ่งเอาชนะ (เพื่อแพ้ในเชิงประวัติศาสตร์)ตีตรา

สามัญชน
๑๘ กันยายน ๒๕๖๖

Thanalop Phalanchai 18/09/2023 .  · วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคยมีนักสิทธิมนุษยชนไปโพสต์ว่าหนูจัดฉาก แล้วคุณสรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นตัดมาไม่นานมาลง มีเสียงพี่บุ้งบอกให้หนูเขียนข้อความ

ข้อความที่พี่บุ้งบอกหนูคิดมาแล้วว่าจะเขียนถ้าครูปฏิเสธ แต่ถ้าใครดูตัวเต็มวิดิโอ จะเห็นเหตุการณ์ที่แตกต่าง มันเริ่มจากหนูเขียนกระดาษเสียไปหลายใบเพราะลายมือไม่สวยซะที จนพี่บุ้งบอกหนูว่าหนูต้องเขียนข้อความสี่คำนี้แบบไหน เว้นวรรคยังไงถึงจะชัด โดยหนูบอกว่าลายมือไม่สวย ๆ พี่บุ้งก็มาช่วย

ที่จริงถ้ากล้องหน้าโรงเรียนมีครบน่าจะมีให้ดูตอนที่พี่บุ้งบอกให้กลับบ้านด้วย แต่หนูตอบว่าไม่ แต่หลายๆครั้งกล้องไม่ลงตัวเต็มหนูก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากล้องของใครและตัดมาทำไมเท่านี้

เรื่องที่มีนักสิทธิมนุษยชนมาโพสต์ให้สังคมเข้าใจว่าหนูจัดฉากก็เหมือนกัน จริงๆแล้วหนูก็นั่งจริงๆนั่นแหละแต่นั่งในห้องประชาสัมพันธ์ แล้ววันนั้นพอจะถ่ายรูปหนูก็เลยออกมาถ่ายเป็นเชิงสัญลักษณ์เนื่องจากไม่สามารถถ่ายภายในห้องนั้นได้เพราะคุณครูไม่อนุญาตให้พี่ๆนักข่าวถ่ายรูปในห้องประชาสัมพัทธ์ แต่การนั่งเพื่อประท้วงโดยสันติแต่ถูกเมินเฉยของหนูยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ ตอนนี้คิดว่าจะไม่นั่งข้างในห้องประชาสัมพันธ์แล้ว ถึงพี่บุ้งจะยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ

เรื่องของหนูหนูเข้าใจว่าหลายคนไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะเพราะไม่ชอบพี่บุ้ง หรือเพราะอะไร แต่หนูเป็นคนที่ขอมาอยู่กับพี่เขาสมัครใจที่อยู่กับพี่เขาและที่สำคัญเค้าไม่ได้บังคับหนู แต่ทุกคนไม่เคยมีใครมาถามหนูสัมภาษณ์หนูเหมือนกันว่าเรื่องจริงคืออะไร แต่มีแต่เอาคลิปวิดิโอไม่กี่วินาทีมาลง

หนูไม่แน่ใจว่า ที่โรงเรียน พวกคุณ สังคมทำ
กับที่หนูทำอันไหนรุนแรงดูหยาบคายกว่ากัน
Matichon Online - มติชนออนไลน์ 18/09/2023 .  · หยก แจงปม ‘บุ้ง’ สั่งเขียนข้อความ หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปวงจรปิด ชี้เหตุการณ์ต่าง หากดูตัวเต็ม

การหลุดจากหลักการ จากเจตนารมณ์ของกฎหมาย ในประเด็นสิทธิในการศึกษาของเด็กที่ต้องไม่ถูกพรากไปจากเด็กคนใดคนหนึ่ง ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะมีพฤติกรรมเช่นใด

 







2 ความคิดเห็น:

  1. .
    วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคยมีนักสิทธิมนุษยชนไปโพสต์ว่าหนูจัดฉาก แล้วคุณ
    สรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นตัดมาไม่นานมาลง มีเสียงพี่บุ้งบอกให้หนูเขียนข้อความ
    ๗๒
    วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคย[หย่อนก้น]
    มีนักสิทธิมนุษยชน[หมาตัวไหนหว่า]
    ไปโพสต์ว่าหนูจัดฉากแล้วคุณสรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นไม่นานมาลงตัดมา
    มีเสียงพี่บุ้งบอก[ว่า]ให้หนูเขียนข้อความ
    .
    สามัญชน
    ๑๘ กันยายน ๒๕๖๖
    🙏🐸😍🎀💖🧡💕💋🐝🐔🍀😘😢🌞🌐🌀🐞🐠⁉️
    https://shorturl.asia/lfaNK
    .
    #saveหยก #หยก, ธนลภย์ ผลัญชัย, Asadawut Boonlitsak, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, Triam Udom Suksa Pattanakarn School, ผู้อำนวยการโรงเรียน, จินตนา ศรีสารคาม, Thicha Nanakorn
    .

    ตอบลบ
  2. วันนี้หนูนั่งที่เดิมตรงที่เคย[หย่อนก้น]
    มีนักสิทธิมนุษยชน[หมาตัวไหนหว่า]
    ไปโพสต์ว่าหนูจัดฉากแล้วคุณสรยุทธเอาวิดิโอตัวสั้นไม่นานมาลงตัดมา
    มีเสียงพี่บุ้งบอก[ว่า]ให้หนูเขียนข้อความ🙏🧡💕⁉️

    https://shorturl.asia/lfaNK
    #saveหยก #หยก,ธนลภย์ ผลัญชัย,เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ,จินตนา ศรีสารคาม

    ตอบลบ

|